50

กลุ่มสมาชิก (ราย)

15

กลุ่มสมาชิกที่ได้ใบรับรองออร์แกนิค (ราย)

1500

พื้นที่ปลูกผลไม้อินทรีย์ (ไร่)

เป้าหมาย

  1. เพื่อผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค
  2. เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้ผลิต อากาศดีสิ่งแวดล้อมดีลดต้นทุนในการใช้สารเคมี
  3. ชุมชนเกิดการพึ่งพาตนเอง และอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติได้อย่างมีความสุข

ปัญหาหรือจุดอ่อน

  1. ตลาดที่เคยส่งออกปิดตัวลง ขายยากได้กำไรน้อย
  2. ผลไม้สดล้นตลาด (ช่วงสถานการณ์โควิด-19)
  3. การขยายเครือข่าย สามารถทำได้ยาก เพราะแกนนำต้องใช้เวลาในการดำเนินการค่อนข้างมาก ทำให้มีเวลาดูแลสวนของตนเองน้อยลง
  4. ขาดแคลนแรงงาน เช่น แรงงานคัดผลไม้ เป็นต้น
  5. ผลิตปุ๋ยยาก

การพัฒนาศักยภาพกลุ่ม

  1. ต้องการเพิ่มตลาด เพื่อลดความเสี่ยงจากตลาดเดิม เช่น ตลาดโซนยุโรป ญี่ปุ่น เป็นต้น
  2. ยกระดับสินค้าแปรรูปที่มีอยู่เดิมให้ได้มาตรฐาน ได้แก่ มังคุด สบู่ โลชั่น แชมพูสระผม ทุเรียนทอด และ ทุเรียนกวน
  3. พัฒนาองค์ความรู้ทำแผนธุรกิจของกลุ่ม
  4. การตลาดจัดหาผู้ที่มีความสามารถในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ โฆษณาหรือโปรโมทสินค้าให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
  5. ขยายเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ให้เข้มแข็งและมีศักยภาพ
  1. เร่งแก้ไขปัญหาผลไม้สดตามฤดูกาล
  2. พัฒนาระบบออนไลน์กับฐานลูกค้าเก่า กลยุทธ์ในการทำเพจออนไลน์
  3. จัดทำแผนธุรกิจสินค้าทดลองและขยายตลาดออนไลน์ออฟไลน์จากกลุ่มลูกค้าเดิม
  1. ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ดำเนินการยกระดับให้เกิดความถูกต้องและได้มาตรฐาน
  2. ผลิตภัณฑ์จากเปลือกทุเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง